Non classé

12 Bước chống lão hóa hiệu quả từ thiên nhiên

Lão hóa là một lộ trình tự nhiên mà không người nào có thể tránh khỏi. Nó để lại hậu quả lên chính nhan sắc và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Mặc dù ko tránh được nhưng thật may là bằng những biện pháp dễ dàng, tự nhiên, ta hoàn toàn có thể làm chậm lộ trình này lại.

Giảm tiêu thụ đường

Nhiều nghiên cứu khoa học minh chứng rằng hạn chế ăn đường sẽ giúp nữ giới trẻ lâu vì lẽ, đường có hàm lượng trị giá dinh dưỡng thấp và hầu như thường có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, đường có thể khiến da lão hóa nhanh, hủy hoại collagen và elastin – 2 dòng protein cần thiết để bảo đảm và dưỡng ẩm cho da. Tiêu thụ đường có kiểm soát (dưới 10% trên tổng lượng thực phẩm mỗi ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới), người dùng sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường… và đương nhiên, chu trình lão hóa làn da của nữ giới cũng diễn ra chậm hơn.

Uống nhiều nước

75% cơ thể người là nước. Trung bình mỗi ngày chúng ta cần uống khoảng hai lít nước để các hệ thống, bộ phận vận hành hiệu quả, thải đi những độc tố ra khỏi thân thể, song song tăng cường độ ẩm cho làn da để da phái đẹp luôn khỏe đẹp và căng mịn sinh khí.

lựa chọn đồ ăn uống ko chứa gluten

Gluten là tên gọi chung của 1 dòng protein có trong 1 số mẫu ngũ cốc và có nhiều nhất trong lúa mỳ. Nó ảnh hưởng tới quy trình hấp thu và tiêu hóa những chất khoáng trong đường ruột, làm mất đi lượng khoáng chất cũng như dinh duỡng cần thiết để duy trì tuổi thọ của da. Mua các thức ăn ko chứa gluten như gạo, hạt diêm mạch (còn gọi là hạt quinoa), cùng lúc từ bỏ những mẫu bánh mỳ, mỳ ống và thay thế chúng bằng rau, củ, trái giàu vitamin sẽ khiến thân thể bạn trẻ khỏe hơn.

Kiểm soát áp lực

Khi lượng hoóc-môn gây căng thẳng, áp lực mang tên cortisol thường xuyên ở mức cao có thể dẫn đến nhiều bệnh lý hiểm nguy khái quát bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì cùng các bệnh lý liên quan tới bao tử và đường ruột. Áp lực chỉ cần khoảng dài có thể sẽ khiến tuổi thọ của bạn bị giảm, da mau chóng bị lão hóa. Kiểm soát sức ép hữu hiệu bằng cách nghĩ suy tích cực, thiền định, tập luyện thể dục hay chơi các trò xả bớt xì-trét giúp chị em phòng chống lão hóa về cả ý thức lẫn thể xác.

12 bước làm chậm quá trình lão hóa một cách tự nhiên

cung cấp thêm những chất chống oxy hóa

các độc tố và hóa chất mà hàng ngày cơ thể chúng ta bị phơi nhiễm đang từng bước hủy hoại những tế bào. Để chống lại sự phá hủy này và duy trì 1 lớp da khỏe và đẹp, phái đẹp cần tăng cường dung nạp các chất chống oxy hóa như vi ta min A, C, E và beta caroten – tiền chất của vi lượng A.

Xem thêm kiến thức về chống lão hóa

Điều chỉnh trọng lượng

Quá gầy hay quá béo đều không tốt cho da dẻ và sức khỏe của bạn. Chớ nên “thả nổi” trọng lượng mà hãy luôn tìm cách kiểm soát, điều chỉnh cân nặng 1 cách hợp lý để có một vóc dáng kỳ diệu và một sức trẻ chứa chan.

Để protein chiếm toàn bộ trong chế độ ăn của phái nữ

Protein góp phần làm chậm lượng insulin nhằm cân đối đường huyết và duy trì 1 trọng lượng khỏe đẹp. Bên cạnh đó, protein cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tu tạo và phục hồi những mô. Colagen, một trong những dòng protein quý giá nhất trong cơ thể giúp da dẻ, tóc và móng thực sự khỏe đẹp. Vì vậy, bạn cần cố gắng tăng cường đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể thông qua 1 chế độ ăn khoa học, lành mạnh và giàu protein.

Dùng các sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên

Xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước hoa hay những đồ makeup chứa paraben, chất bảo quản và các hóa chất độc hại 1 khi được sử dụng trên lớp da đều có khả năng hấp thu vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe và làn da nhạy cảm của chị em. Sớm thay thế chúng bằng những sản phẩm từ tự nhiên đã tìm hiểu kỹ nguồn gốc, nguyên liệu, công dụng… Là cách thức hiệu quả phòng chống chu trình lão hóa của bản thân cũng như gia đình phái đẹp.

Ngủ đủ giấc

Thức khuya, ngủ ko ngon, ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức trắng… có thể làm mất cân đối hoóc-môn dẫn đến tình trạng gia tăng lượng cortisol và mất cân đối oxy hóa. Chưa kể, trong khi ngủ, thân thể còn sản sinh ra hoóc- môn tiến triển làm việc như một loại hoóc- môn chống lão hóa. Đây hẳn là nguyên nhân tuyệt vời để thuyết phục nữ giới ngủ đủ 8 tiếng một ngày nếu muốn trẻ khỏe dài lâu.

Ẳn các axit béo cần thiết

omega3 và các axit béo cần thiết khác cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, lộ trình điều chỉnh hoóc- môn và chống lại các chứng sưng viêm. Điều này có thể làm chậm lão hóa, song song duy trì 1 thân thể bền vững. Những chất béo tốt cho sức khỏe xuất hiện nhiều trong cá, quả bơ, quả óc chó, hạt chia, dầu dừa và tinh dầu oliu.

Tránh xa những thức uống có cồn

ứng dụng các loại nước uống có cồn như rượu, bia… chẳng những tác động tới não bộ, gây hại cho tim, gan, dạ dày mà còn tàn phá ý thức của bạn. Thường xuyên say xỉn thì rất nhanh thôi, cơ thể thanh niên 18, đôi mươi sẽ sớm trở nên già trước tuổi, tiều tụy và lão hóa là điều chẳng có gì phải nghi gàn.

Buông bỏ hận thù

bo bo níu lấy thù hận trong lòng chỉ khiến bạn nữ xa hoa năng lượng, giam cầm tâm khảm mình trong dĩ vãng thay vì nghĩ thoáng, nhìn về phía trước, tiếp bước ngày mai. Lâu dần, bạn sẽ rớt vào xì-trét, chán nản và vô vọng, hiểm nguy hơn là áp huyết luôn ở trong trường hợp tăng cao khiến cơ thể phụ nữ chóng lão hóa và mất cân bằng oxy hóa. Học cách miễn thứ và buông bỏ hận thù sẽ giúp chị em phụ nữ thanh thản đầu óc, chậm lão hóa hơn.

Tư vấn thông tin: Nguyễn Trí Công

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s